CARITAS THANH HÓA ĐẾN VỚI BÀ CON VÙNG LŨ

Cách đây hơn một tháng, do những trận mưa kéo dài cộng với việc xả lũ của đập thủy điện Trung Sơn nơi đầu nguồn sông Mã đã gây ngập lụt nghiêm trọng cho các làng quê nơi hạ nguồn. Do nước dâng cao quá nhanh và bất ngờ nên đa số người dân trở tay không kịp dẫn đến những thiệt hại nặng nề về hoa mầu, vật nuôi, nhà cửa và các tài sản khác. Trong lúc đỉnh lũ đang dâng cao, Caritas Giáo Phận Thanh Hóa đã lặn lội đến những nơi bị ngập lụt để thăm hỏi, động viên và cứu trợ khẩn cấp những nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân.

Sau khi nước lũ rút đi, người dân đã trở về với cảnh tan hoang của nhà cửa, ruộng vườn để khắc phục hậu quả. Họ gắng gượng đứng dậy sau khi bị những dòng nước vùi dập. Caritas Thanh Hóa luôn đồng hành với họ qua những chuyến thăm và phát quà cứu trợ để phần nào đem đến cho họ sự sẻ chia và nâng đỡ. Qua những chuyến đi đó, chúng tôi cảm nhận được sự chịu đựng dẻo dai của bà con vùng trũng vì mỗi năm họ phải trải qua rất nhiều những trận lũ kinh hoàng. Đồng thời, cũng qua những chuyến đi đó, chúng tôi được tận mắt thấy được tinh thần tương thân tương ái, san sẻ cho nhau những món quà tinh thần cũng như vật chất theo tinh thần “lá rách ít đùm lá rách nhiều,”  cùng với sự liên đới giữa người với người không phân biệt lương giáo.

Đối tượng mà Caritas Thanh Hóa đến thăm hỏi cứu trợ là tất cả những nạn nhân của lũ lụt gồm cả những người có đạo cũng như lương dân. Nhiều người ngoại đạo đã rất cảm động khi nhận được sự động viên khích lệ cùng những món quà vật chất do giáo xứ hay giáo phận trao tặng. Khi nhận được sự quan tâm giúp đỡ đó, chắc chắn rằng họ cũng phần nào cảm nghiệm được tình thương của Thiên Chúa được thể hiện qua những công việc bác ái của người có đạo cũng như của quý ân nhân ở khắp mọi nơi.

Để có thể mang đến cho các nạn nhân thiên tai lũ lụt những món quà cứu trợ, Caritas Thanh Hóa đã phải nhờ đến lòng hảo tâm của nhiều tập thể, tổ chức từ thiện như Giáo Đoàn Mẹ Thiên Chúa Harrisburg, Thanh Hóa Project Foundation, Hội Bác Ái Phanxicô, Caritas Việt Nam…và các cá nhân trong nước cũng như hải ngoại. Caritas Thanh Hóa luôn là nhịp cầu nối để những người nghèo khổ và các nạn nhân thiên tai đón nhận được tình yêu thương và sự quan tâm giúp đỡ của quý ân nhân xa gần để họ có đủ sức vượt qua những khó khăn cơ cực trong cuộc sống.

Một số hình ảnh của đợt cứu trợ :

Ban Truyền Thông Caritas

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *