Caritas Thanh Hóa: Thiết Lập Mạng Lưới Caritas Giáo Xứ

Ngày 21 tháng 1 năm 2019 vừa qua, tại nhà thờ giáo xứ Phong Ý đã diễn ra buổi lễ thiết lập Mạng Lưới Caritas Giáo xứ Phong Ý, do cha Giám Đốc Caritas Thanh Hóa Phaolô Nguyễn Văn Thường chủ sự, cùng đồng tế Thánh Lễ có cha quản xứ Giacobe Mai Văn Toản và cha phó Giuse Nguyễn Văn Đông. Hiện diện trong Thánh Lễ còn có các nhân viên văn phòng Caritas, 121 hội viên Caritas giáo xứ Phong Ý cùng với bà con giáo dân trong toàn giáo xứ.

Hưởng ứng lời kêu gọi của Đức Giám Mục Giuse Nguyễn Đức Cường và của Cha Giám Đốc Caritas Giáo Phận Thanh Hóa về việc thiết lập Mạng Lưới Carritas giáo xứ, nhằm đáp ứng nhu cầu phục vụ những anh chị em dân tộc thiểu số, những người nghèo khổ, kém may mắn trên địa bàn giáo xứ, cha quản xứ Giacobe đã cộng tác với UB Bác Ái của Giáo Phận chính thức thiết lập Ban Bác Ái Caritas giáo xứ Phong Ý, trực thuộc Caritas Giáo Phận. Cha xứ và các thành viên của Hội Bác Ái Caritas giáo xứ đã chọn Thánh Nữ Ane, Trinh Nữ, Tử Đạo làm Thánh Bổn Mạng. Chính vì thế, ngày ra mắt cũng là ngày Lễ Quan Thầy của Hội. Kể từ nay, Hội Bác Ái Caritas giáo xứ Phong Ý trở thành cánh tay nối dài của Caritas Giáo Phận, hoạt động theo tinh thần “lá lành đùm lá rách” hay “lá rách ít đùm lá rách nhiều.” Hội sẽ phát huy nội lực của mình qua việc hy sinh đóng góp để lo cho các hoạt động bác ái từ thiện của giáo xứ nhằm giúp đỡ những gia đình khó khăn ngay trong chính quê hương của mình.

Để chuẩn bị cho nghi thức thiết lập Mạng Lưới Caritas Giáo xứ Phong Ý, trước Thánh Lễ Cha Giám Đốc Phaolô đã giới thiệu cho các hội viên về Lịch sử việc tái thiết lập Caritas Việt Nam, Linh Đạo và Điều Lệ Caritas. Ngài cũng nói qua về những quyền lợi và nghĩa vụ của các hội viên khi gia nhập Mạng Lưới Caritas Giáo xứ. Và cuối cùng, ngài kêu gọi tất cả mọi người trong toàn giáo xứ hăng hái gia nhập Mạng Lưới Caritas để chia sẻ cho người nghèo những gì mình đang có theo tinh thần bác ái Kitô Giáo. Ngài nói: “Bác ái là cốt lõi của Kitô Giáo và việc thực thi bác ái là bản chất và sứ mạng của các Kitô hữu. Tuy nhiên, khi việc bác ái được thực thi với tinh thần liên kết thành một cộng đồng trong một mạng lưới thì sẽ đạt kết quả cao hơn.”

Cuối Thánh Lễ cha quản xứ Giacobe đã thay mặt cộng đoàn hiện diện và Hội Bác Ái Caritas Giáo xứ Phong Ý cảm ơn Cha Giám đốc và UB Caritas Giáo phận đã về hiệp dâng Thánh Lễ Ra Mắt và mừng Bồn Mạng của Hội Bác Ái Caritas Giáo xứ. Ngài ước mong Hội sẽ phát triển không ngừng về số lượng cũng như chất lượng để các hoạt động bác ái của giáo xứ mỗi ngày một sống động hơn.

Một số hình ảnh:  

BTT Caritas Thanh Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *