Trao quà Tết cho bệnh nhân tâm thần

Tết đến xuân về là lúc những người con xa quê hướng về quê mẹ bằng tất cả tình yêu và nỗi nhớ thương da diết. Là một người con đất Việt sinh sống tại Mỹ, từ nửa vòng trái đất, chị Ngọc (fb Bạn Ngọc) đã biến tình yêu và nỗi nhớ ấy thành một hành động mang giá trị nhân văn cao đẹp, đó là trao những món quà Tết đầy ý nghĩa cho những người bệnh tật, nghèo khổ, bất hạnh trên quê hương Việt Nam.

Cảm động trước tấm lòng nhân ái của chị, Caritas Thanh Hóa đã kết nối với Trung tâm Bảo trợ số 1 (xã Quảng Hợp, huyện Quảng Xương, tỉnh Thanh Hóa) để trao 500 suất quà Tết do chị Ngọc tài trợ cho 500 bệnh nhân tâm thần đang được điều trị, chăm sóc và nuôi dưỡng tại đây.

Đặc biệt, hiện diện trong buổi trao quà có Đức Cha Giuse Nguyễn Đức Cường, Giám mục Giáo phận Thanh Hoá cùng các cha Toà Giám Mục và giáo xứ Gia Hà. Đức Cha gửi lời thăm hỏi, động viên và chúc Tết an lành đến tất cả các bệnh nhân, mong mọi người vượt qua bệnh tật để tái hòa nhập cộng đồng. Ngài cũng tự tay trao quà cho các bệnh nhân và chúc lành cho họ. Điều đó càng làm ấm lòng những người bệnh đang từng ngày chống chọi với sự khủng hoảng về tâm lý. Nhìn thấy ánh mắt hân hoan và nụ cười hạnh phúc của các bệnh nhân, nhất là những cách họ ăn những miếng bánh chưng thật ngon lành trong lòng chúng tôi đều thấy phấn chấn và mãn nguyện, ước mong sẽ có cơ hội quay trở lại đây thêm nhiều lần nữa để mang niềm vui đến cho họ.

Món quà tuy không mang nhiều giá trị vật chất nhưng chứa đựng tình yêu và sự quan tâm, sẻ chia của cộng đồng dành cho những người kém may mắn trong xã hội. Qua đây, Caritas Thanh Hóa một lần nữa xin gửi lời cảm ơn sâu sắc đến chị Ngọc vì những nghĩa cử tốt lành mà chị đã dành tặng cho những hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên quê hương xứ Thanh của chúng tôi. Ở nơi cách chúng tôi nửa vòng trái đất, chúc chị đón Xuân an lành và tràn đầy hồng ân Chúa.

https://www.facebook.com/paul.nguyen.75054/videos/pcb.10221458324949983/10221458275748753/?type=3&theater

BTT Caritas Thanh Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *