Trao Ghế Cho Giáo Xứ Yên Sơn

Yên Sơn là một giáo xứ mới được thành lập của giáo phận Thanh Hoá. Mặc dù chỉ với khoảng một ngàn nhân danh nhưng các gia đình trong giáo xứ nằm rải rác trên địa bàn ba huyện: Như Thanh, Như Xuân và Nông Cống. Nhìn chung đời sống kinh tế của bà con nơi đây còn rất khó khăn. Là một giáo xứ con mới được tách ra khỏi xứ mẹ Tân Đạo nên cơ sở vật chất còn thiếu thốn trăm bề. Vì chưa có nhà giáo lý và bàn ghế nên các em thiếu nhi phải ngồi trên đất bên ngoài nhà thờ để học giáo lý. Vào những ngày lễ lớn, vì thiếu chỗ trong nhà thờ nên nhiều giáo dân còn phải ngồi trên dép bên ngoài nhà thờ để tham dự Thánh Lễ.

Cảm thông trước sự khó khăn thiếu thốn của giáo xứ Yên Sơn, chị Ngọc (Facebook: Bạn Ngọc) đã tài trợ cho giáo xứ 200 ghế nhựa để các em ngồi học giáo lý và giáo dân ngồi tham dự Thánh Lễ. Đây là một món quà rất ý nghĩa và vô cùng thiết thực mà chị Ngọc đã tặng cho giáo xứ. Cha xứ Giuse Bùi Quang Tạo và ông Chánh Trương Anton Ngô Văn Định đã thay mặt cho bà con giáo dân nói lên lòng biết ơn đối với vị ân nhân của mình. Các em giáo lý viên và học sinh cũng đã bầu tỏ niềm vui sướng khi nhận được món quà đầy ý nghĩa của chị Ngọc. Từ nay các em đã có ghế để ngồi học giáo lý để biết Chúa, yêu Chúa và thực hành những lời dạy của Chúa. Đồng thời, từ nay khi ngồi học giáo lý các em sẽ không còn bị “kiến căn nữa” (chia sẻ của một em học sinh).

Thay mặt cho bà con giáo dân giáo xứ Yên Sơn, Caritas Thanh Hoá xin chân thành tri ân chị Ngọc một lần nữa đã tài trợ 200 ghế nhựa cho các em học giáo lý. Mấy tháng trước đây chị Ngọc cũng đã tài trợ 500 ghế nhựa cho giáo xứ Đông Yên, giáo phận Thanh Hoá. Xin Chúa là Đấng vô cùng quảng đại chúc lành và trả công bội hậu cho chị Ngọc. Xin Chị tiếp tục đồng hành cùng với Caritas Thanh Hoá để viết nên những “câu chuyện cổ tích” cho những mảnh đời bất hạnh trên mảnh đất xứ Thanh này.

https://www.facebook.com/paul.nguyen.75054/videos/pcb.10221630417892199/10221630403451838/?type=3&theater

BTT Caritas Thanh Hóa – GĐ caritas Thanh Hóa. Lm phaolo Nguyễn Văn Thường

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *