Caritas Thanh Hóa Trao Gửi Tình Thương Lần Thứ Hai Đến Gia Đình Em Nguyễn Văn Địa

Hôm nay, Caritas Thanh Hóa đã có chuyến thiện nguyện lần thứ hai đến thăm gia đình em Nguyễn Văn Địa tại xã Thạch Cẩm, huyện Thạch Thành, tỉnh Thanh Hóa. Đây là gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại địa phương.

Anh Địa, 35 tuổi, sống với mẹ già. Bố anh đã qua đời cách đây mấy năm. Cách đây 3 năm, anh Địa không may mắc căn bệnh hiểm nghèo khiến anh bị liệt hoàn toàn, mất khả năng vận động và sinh hoạt. Hiện tại, anh chỉ nằm liệt giường, sống gần như thực vật.

Cùng cảnh ngộ như anh Địa, người em trai của anh cũng mắc cùng một căn bệnh quái ác nhưng đang lưu lạc bên Trung Quốc và không biết cách nào để về nhà. Mẹ của Địa cũng đã già yếu, không có công việc ổn định. Bà thường lên đồi núi kiếm củi, hái rau để kiếm sống cho hai mẹ con.

Nhìn vào hoàn cảnh éo le của gia đình anh Địa, ai cũng không khỏi xót xa. Ngôi nhà của gia đình xuống cấp trầm trọng, nhất là vào mùa mưa gió, nước dột từ mái nhà xuống nền nhà. Gia đình anh Địa đang rất cần có một căn nhà mới để che mưa che nắng.
Caritas Thanh Hóa Trao Gửi Tình Thương Lần Thứ Hai Đến Gia Đình Em Nguyễn Văn Địa
Thấu hiểu được hoàn cảnh khốn cùng của gia đình, Caritas Thanh Hóa đã trao tặng gia đình số tiền gần 18 triệu đồng cùng với các nhu yếu phẩm thiết yếu khác. Đây là tấm lòng của các nhà hảo tâm là những người Công Giáo ở khắp nơi dành cho gia đình anh Địa.

Nhận được món quà ý nghĩa này, mẹ của anh Địa nghẹn ngào xúc động và bày tỏ lòng biết ơn sâu sắc đối với Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm.

Đại diện chính quyền địa phương cũng đã gửi lời tri ân đến các nhà hảo tâm đã chung tay giúp đỡ gia đình anh Địa. Đồng thời, họ cũng mong muốn Caritas Thanh Hóa và các nhà hảo tâm tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để gia đình anh Địa có thể xây dựng được một căn nhà mới khang trang, kiên cố hơn.

Caritas Thanh Hóa xin trân trọng cảm ơn quý ân nhân đã chung tay chia sẻ với những mảnh đời khó khăn, bất hạnh như gia đình em Nguyễn Văn Địa. Mong rằng cử chỉ cao đẹp này sẽ được lan tỏa rộng rãi để không ai phải chịu cảnh cơ cực, thiếu thốn.

Sự chung tay góp sức của mỗi cá nhân, tổ chức sẽ góp phần tạo nên một xã hội chan hòa yêu thương, một thiên đàng trần thế nơi mà mọi người đều có thể được sống một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *