SẺ CHIA NIỀM VUI MÙA XUÂN

Trong bầu khí của những ngày đầu Xuân Kỷ Hợi 2019, Caritas Thanh Hóa đã rất hân hạnh được chào đón Hội Đồng Quản Trị của Hội Bác Ái ILAZARO và quý ân nhân tới thăm và làm việc. Cũng nhân dịp này, Hội Bác Ái ILARAZO và quý ân đã cùng Uỷ Ban Caritas tới thăm và chia sẻ quà tết cho những bà con nghèo đang sinh sống tại vùng cao Thanh Hóa. Đặc biệt, quý Hội và quý ân nhân đã đồng hành cùng Caritas Giáo Phận Thanh Hóa tổ chức buổi giao lưu, gặp gỡ và tặng quà đầu Xuân cho hơn 100 người khiếm thị đang sinh sống và học tập tại tỉnh Thanh Hóa.

 Với mong muốn được sẻ chia niềm vui và sự quan tâm, nhằm xoa giảm bớt những mặc cảm cô đơn, và nỗi bất hạnh đang dằn vặt trên cuộc đời của những người có hoàn cảnh đặc biệt, Caritas Thanh Hóa, qua sự giúp đỡ của Hội Bác Ái ILARAZO, đã tổ chức chương trình gặp mặt đầu Xuân với Hội Người Mù tỉnh Thanh Hóa. Buổi giao lưu đã được diễn ra vào sáng ngày 14/02/2019, tại giáo xứ  Toàn Tân, giáo phận Thanh Hóa. Hiện diện trong buổi giao lưu ngày hôm nay gồm có Cha Phaolô Nguyễn Văn Thường, Giám Đốc Caritas Thanh Hóa, Cha Giuse Nguyễn Tiến Dũng, quản xứ Toàn Tân, quý Sơ và quý nhân viên trong Uỷ Ban Caritas Thanh Hóa và buổi giao lưu còn hân hạnh được đón chào sự góp mặt cách đặc biệt của quý ân nhân và Hội Bác Ái ILARAZO đến từ Hoa Kỳ. Cùng với 130 tham dự viên của Hội Người Mù Huyện Đông Sơn – Thanh Hóa và Các thầy cô giáo cũng như các em học sinh thuộc Trung Tâm Giáo Dục và Dạy Nghề cho Người Mù tại Thành Phố Thanh Hóa.

Tuy không thể nhìn thấy bằng con mắt xác thịt, nhưng qua  những lời chào chúc và động viên khích lệ thân thương của Cha Giám Đốc Caritas cũng như những tâm tình chia sẻ của vị đại diện Hội Bác Ái ILARAZO trao gửi, đã làm cho tất cả mọi hội viên và những người hiện diện trong buổi giao lưu cảm nhận được tấm lòng yêu thương, sự quan tâm chia sẻ chân tình  của Ủy Ban Caritas Thanh Hóa và quý ân nhân dành cho họ.  Đan xen cùng những tâm tình chia sẻ là những tiết mục văn nghệ do các em khiếm thị tại trung tâm thành phố thể hiện. Đây chính là những món quà tinh thần ý nghĩa hơn cả mà các em dành tặng, để nói lên lòng biết ơn và tri ân tới Caritas Thanh Hóa và các quý ân nhân.

Mặc dù buổi giao lưu chỉ diễn ra trong ít giờ ngắn ngủi nhưng bằng những món quà cùng với những bao li xì lộc xuân mới của quý ân nhân tặng trao tới các tham dự viên, đã tạo nên niềm vui và sự khích lệ, động viên tinh thần lớn lao đối với các hội viên và  những người hiện diện trong buổi giao lưu. Qua những món quà nhỏ bé này, quý ân nhân đã cầu chúc mọi tham dự viên Năm Mới bình an, có nhiều ân lộc, và lời nhắn nhủ cùng cố gắng vượt qua những khó khăn và chấp nhận những thách thức để có một cuộc sống ấm êm và tươi vui hơn trong Năm Mới 2019.

Để đáp trả lại món quà và ân tình quý giá của quý ân nhân, một đại diện cho Hội Người Mù và những người nhận quà hôm nay đã nói lên lời cảm ơn chân thành tới Caritas Thanh Hóa và Hội Bác Ái ILAZARO cùng tất cả quý ân nhân.

Buổi giao lưu chính là mối dây nối kết yêu thương giữa người cho và người nhận, đưa mọi người tới gần nhau hơn. Qua buổi giao lưu tuy ngắn ngủi những cũng đủ để quý Hội, quý ân nhân cảm nếm được những khó khăn vất vả của những con người đang bị thiếu đi đôi mắt.  Hi vọng trong tương lai Caritas Thanh Hóa sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để kết nối các Ân Nhân với những mảnh đời đang chờ đợi sự chia sẻ quý báu như hôm nay.

Chia tay các hội viên hội người Mù tỉnh Thanh Hóa, buổi chiều cùng ngày, Caritas Giáo Phân cùng Quý hội tiếp tục hành trình lên các bản làng vùng cao phía Tây của tỉnh Thanh Hóa để thăm và chúc Tết những gia đình có hoàn cảnh khó khăn.  Không khí đất trời vào Xuân vẫn còn đó, nhưng với những người nghèo ở vùng cao thì không khí Tết dường như đã hết tự bao giờ. Trong khi những người dưới xuôi vẫn còn dong duỗi hội lễ, chùa chiền cầu an cho năm mới, thì trong lòng những người vùng cao xứ núi này Tết  vẫn là một điều gì đó xa xỉ mà họ không dám nghĩ tới. Đối với họ để có bữa cơm cho qua ngày là đủ lắm rồi.

Thật bất ngờ và ngỡ ngàng khi được Caritas và Hội Bác Ái ILARAZO cùng quý  ân nhân ghé thăm. Bước chân của những tấm lòng thiện nguyện dường như đang góp phần làm dậy lên hơi ấm mùa Xuân cho bản làng nơi đây. Sức sống mùa Xuân bỗng tràn lên trên khuôn mặt của người dân trong bản làng khi họ cầm trên tay những món quà, những bao lì xì, cùng những lời chúc, và động viên chân tình mà quý ân nhân tặng trao.

Vì thời gian không cho phép nên cuộc hành trình của chúng tôi đã phải tạm dừng lại sau bốn tiếng thăm viếng chia sẻ cùng bà con trong bản làng. Bước chân ra về, nhưng vẫn hi vọng rằng sẽ có dịp để trở lại nơi đây. Mong muốn sẽ có nhiều cơ hội hơn nữa để được đến và chia sẻ những khó khăn vất vả với những mảnh đời lam lũ, khó khăn trên vùng cao xứ núi đất Thanh này.

Tạ ơn Chúa vì nhờ tình yêu quan phòng của Ngài đã trao gửi đến vùng đất nghèo Thanh Hóa những tấm lòng quảng đại của quý ân nhân và đặc biệt quý Hội Bác Ái ILARAZO. Nhờ sự sẻ chia đại lượng và tấm lòng nhiệt thành của quý vị, Caritas Thanh Hóa đã có thêm cơ hội góp phần nối kết yêu thương và niềm vui đến với người nghèo. Nhất là làm cho cánh đồng truyền giáo ngày càng lan xa hơn để cho tình Chúa, tình Xuân chan hòa khắp nơi.

Trong tâm tình của những ngày đầu Xuân Năm Mới, Caritas Thanh Hóa chúng con xin cầu chúc tất cả mọi người có một mùa xuân ấm áp tình yêu thương, sự hiệp nhất và tràn đầy phúc lộc của Chúa Xuân. Đặc biệt chúng con xin tri ân Hội Bác Ái ILARAZO đã đồng hành cùng Caritas Thanh Hóa trong hai năm qua. Nhờ sự hỗ trợ của quý Hội, Caritas Thanh Hóa đã thực hiện được thêm nhiều chương trình, dự án cho người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn. Chính vì vậy hình ảnh của Hội Bác Ái ILARAZO  đã và đang lan tỏa khắp các vùng miền xứ Thanh. Xin Chúa chúc lành cho quý Hội và tất cả quý ân nhân và xin tiếp tục chung tay cùng Caritas Thanh Hóa chúng con để đem niềm vui đến cho nhiều người nghèo hơn nữa.

Một số hình ảnh:

BTT Caritas Thanh Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *