Caritas Thanh Hóa: Khám Và Phát Thuốc tại Giáo Xứ Phúc Lạc

Chương trình khám và phát thuốc từ thiện do hội Bác Ái Phanxico tài trợ được thực hiện tại Thanh Hóa cho đến nay đã hơn 10 năm. Với sự điều phối của Caritas giáo phận và cộng tác của Hội Bác Sĩ Samaritano, chương trình đã được luân chuyển đến hầu hết tất cả các giáo xứ trong giáo phận, và ưu tiên đặc biệt cho các ông bà già neo đơn, bệnh tật.

Ngày 12/02/2019 cũng nhằm ngày Chúa Nhật Chúa Chiên Lành, Caritas Thanh Hóa với sự hiện của Cha giám đốc Phaolo Nguyễn Văn Thường, quý sơ và quý nhân viên văn phòng đã đến và chia sẻ niềm vui sức khỏe cho bà con giáo dân giáo xứ Phúc Lạc. Cùng với sự cộng tác đắc lực của các Y Bác Sĩ trong Hội Samaritano và đặc biệt là có sự hiện diện thân tình của Sơ Therese Nguyễn Thị Khâm, đại diện cho Hội Phanxico đã đến đồng hành và chia sẻ công tác với Caritas Thanh Hoá trong chương trình khám và phát thuốc hôm nay.

Đúng 8:30, phái đoàn của Caritas và các Bác Sĩ đã có mặt đông đủ tại hội trường của giáo xứ Phúc Lạc trong sự chào đón nồng nhiệt và thân tình của Cha xứ,  Anton Vũ Mạnh Hà cùng bà con giáo dân trong giáo xứ đang chờ đợi để được khám và nhận thuốc.

Để khai mở cho buổi khám và phát thuốc từ thiện hôm nay, Sr.Khâm đã có lời chào và giới thiệu về chương trình thuốc từ thiện của Hội Bác Ái Phanxico. Đây là một chương trình nói lên mối quan tâm và công việc bác ái rất thiết thực của Hội Bác Ái Phanxico đối với người nghèo. Hội đã và đang tài trợ quỹ bảo vệ sức khỏe cho hầu hết các giáo phận trong đất nước Viêt Nam, và giáo phận Thanh Hóa đã may mắn nhận được sự hỗ trợ của Hội trong suốt nhiều năm qua. Hội mong muốn có thêm nhiều nguồn ngân quỹ để Hội có thể trao tặng thuốc cho nhiều người hơn nữa. Trước ngày đi phát thuốc, Sơ Khâm cũng đã có dịp cùng Caritas Thanh Hóa thăm viếng một số bà con dân tộc vùng núi của tỉnh Thanh Hóa. Qua chuyến thăm viếng Sơ đã cảm nhận được sự vất vả và nghèo túng khó khăn của bà con nơi đây. Đặc biệt là đối với vấn đề về sức khỏe. Sơ đã được tận mắt chứng kiến nhiều người dân bị đau yếu, bệnh tật nhưng không có tiền mua thuốc, chữa trị.  Sơ mong muốn qua chuyến đi này sẽ có cơ hội để trình bày lên Hội Đồng Quản Trị của Hội Bác Ái Phanxico và hi vọng Hội có thể hiểu hơn về bối cảnh và sự cần thiết hỗ trợ của Hội đối với người dân nghèo ở vùng xa của Thanh Hóa. Sơ cũng cảm thấy rất vui mừng trước sự đón tiếp vui vẻ và nồng nhiệt của Cha xứ và bà con giáo dân trong giáo xứ Phúc Lạc . Và  Sơ cũng cảm kích về tinh thần quảng đại phục vụ của các Y-Bác sĩ đã nhiệt tình cộng tác với Caritas giáo phận trong chương trình “Tủ Thuốc Tình Thương” hàng quý.

Thay lời cho Caritas Thanh Hóa, cha giám đốc Phaolo Nguyễn Văn Thường cũng đã nói lên lời tri ân về sự quan tâm của Hội Bác Ái Phanxico dành cho giáo phận Thanh Hóa. Cha cũng mong muốn rằng Caritas Thanh Hóa sẽ có nhiều dịp hơn nữa để kết nối những tấm lòng quảng đại của Hội và các quý ân nhân đến với người nghèo trong các vùng truyền giáo của tỉnh Thanh.

Để đáp lại những quan tâm của Hội Bác Ái Phanxico và quý ân nhân cũng như Ban Caritas giáo phận, Cha Anton Vũ Mạnh Hà, đã thay lời cho bà con trong giáo xứ nói lên lời cảm ơn sâu sắc về những gì mà Hội và Caritas đã dành cho giáo xứ. Cha cảm thấy rất vinh dự khi được đón tiếp và đón nhận sự hiện diện quý báu của Hội qua Sơ Khâm và Ban Caritas giáo phận cũng như các Y-Bác sĩ hôm nay tại giáo xứ. Cha kính chúc mọi người có nhiều niềm vui và luôn tràn đầy ơn Chúa để tiếp tục sứ mạng cao quý mà Chúa đang trao gửi.

Con số đến để được khám và nhận thuốc rất đông, vượt quá chỉ tiêu dự định và trong thời tiết nắng nóng không được mấy thuận tiện. Mặc dù vậy, buổi khám và phát thuốc đã được diễn ra trong không khí trật tự và hết sức hào hứng của bà con, qua sự hướng dẫn và điều hành của Ban hành giáo trong giáo xứ, và buổi phát thuốc đã kết thúc rất tốt đẹp. Tất cả mọi người có mặt tại hội trường giáo xứ và có nhu cầu đều được khám và nhận thuốc cách đầy đủ và thỏa mãn. Ai cũng vui vì nhận thấy được sự yêu thương nâng đỡ của Chúa qua tấm lòng quảng đại của các vị ân nhân.

 Ai cũng biết rằng: Sẽ rất khó để cảm thấy hạnh phúc và bình an để sống nếu không có sức khỏe tinh thần cũng như thể xác. Chính Chúa Giêsu khi đến thế gian, Ngài cũng đã bắt đầu sứ vụ bằng công việc chữa lành bệnh tật và xua trừ ma quỷ. Để tiếp tục sứ mạng của Thầy Chí Thánh, Caritas Thanh Hóa đang cố gắng hết sức mình để phục vụ và mong mang đến niềm vui và hạnh phúc cho những người bất hạnh, kém may mắn trong xã hội, đặc biệt là những người bệnh tật, già yếu neo đơn. Và sứ mạng đó đã và đang được cụ thể hóa qua chương trình khám và phát thuốc tình thương hàng quý cho bà con nghèo, bệnh tật tại các giáo xứ trong giáo phận. Caritas mong ước chương trình này sẽ được chuyển đến nhiều nơi hơn nữa trong những quý tới. Chúng ta cùng cầu nguyện và mong cho Hội Bác Ái Phanxico sẽ có nhiều nguồn ngân quỹ hơn nữa để giúp cho những người đang gặp khó khăn đau khổ tìm được nguồn vui và niềm an ủi khi được chăm lo về sức khỏe và tinh thần. Nhất là để nhiều con chiên tìm lại và đón nhận sự chăm sóc yêu thương của Chúa Chiên Nhân Lành, qua những hoạt động bác ái từ thiện thiết thực của các Hội Từ Thiện và các quý vị ân nhân mà Caritas đang nỗ lực để nối kết.

Xem thêm hình ảnh tại đây

BTT caritas Thanh Hóa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *